Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Khi nào thì nên cắt bao quy đầu?

Bao quy đầu là bộ phận nằm trên đầu của dương vật có nhiệm vụ bảo vệ quy đầu trước những ảnh hưởng và tác nhân gây tổn thường từ môi trường bên ngoài. Bình thường bao quy đầu tự tụt xuống để lộ quy đầu ra khi dương vật cương cứng thuận tiện cho vấn đề tình dục. Nếu quy đầu bị dài hay bị hẹp thì sẽ gây nên không ít những tác động xấu đến sức khỏe, tâm lý, thậm chí là đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Và cắt bao quy đầu được xem là giải pháp thích hợp để giải quyết vấn đề này.

Tại sao cần phải cắt bao quy đầu?


Việc thực hiện cắt bao quy đầu là rất quan trọng đối với trường hợp bị dài hoặc bị hẹp.  Đây là 1 quá trình tiểu phẫu khá đơn giản và việc thực hiện cũng rất nhanh chóng. Khi “bao quy” bị dài hoặc hẹp, thì sẽ có những rắc rối như:
Khi nào thì nên cắt bao quy đầu
Ảnh minh họa
  • Làm dương vật phát triển không bình thường: Nếu bao quy đầu bị dài hay bị hẹp thì sẽ là cho đầu dương vật bị bó chặt, làm hạn chế sự phát triển bình thường của dương vật, làm vùng quanh đầu của dương vật bị nhỏ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sinh hoạt tình dục cũng như khả năng sinh sản sau này của người bệnh.

  • Gây tác động xấu tới chức năng sinh lý: Việc bị “hẹp hay dài” sẽ dẫn đến tình trạng niêm mạc của quy đầu trở nên nhạy cảm quá mức, và khí quan hệ thì sẽ có thể gặp phải tình trạng bị xuất tinh sớm, thậm chí là bị liệt dương.
  • Bị các bệnh nam khoa nguy hiểm: lớp da phía dưới bao quy đầu là nơi chứa nhiều bựa sinh dục, nếu bao quy đầu bị dài hay hẹp thì sẽ làm cho việc vệ sinh các bựa nhà trở nên khó khăn hơn. Vi khuẩn tích tụ lại sẽ gây ra các bệnh viêm nhiễm, và nếu có quan hệ thì nguy cơ lan truyền cho “đối tác” là rất cao.

Khi nào thì cần nên thực hiện cắt bao đầu?


Đối với những người trưởng thành nếu không may bị hẹp hay bị dài bao quy đầu, các bác sĩ đều khuyên nên thực hiện cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt. Thế nhưng việc cắt bao quy đầu cũng cần phải phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể đối với từng người bệnh.

Còn đối với trẻ nhỏ, nếu bị bẩm sinh, thì đối với trẻ dưới 4 tuổi thì không nên cắt bao quy đầu, nhưng nếu qua 7 tuổi mà bao quy đầu vẫn chưa tụt xuống thì bạn cần nên đưa trẻ đi khám để có thể xử lý kịp thời.
Khi nào thì nên cắt bao quy đầu 2
Ảnh minh họa

Còn đối với trường hợp bước vào độ tuổi dậy thì mà bao quy đầu vẫn chưa tụt xuống được thì cần nên đi cắt bao quy đầu ngay. Việc phẫu thuật sớm sẽ giúp cho quy đầu nhanh chóng phục hồi, và không gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe sau này của người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét