Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên bị ra máu​ hay không?

Loại bỏ thai bằng thuốc chính là hình thức đình chỉ thai nghén tương đối an toàn và được đông đảo chị em chọn lựa hiện nay. Tuy nhiên chị em thường lưu ý đến các tác dụng phụ, những hiện tượng xuất hiện sau khi sử dụng viên thuốc đình chỉ thai thứ hai mà không để ý các dấu hiệu sau lúc uống viên thuốc đầu tiên. Thế uống thuốc phá thai viên đầu tiên? Hãy tham khảo các nhận định mà các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thủ Dầu 1 chia sẻ sau.
Xem bài khác

Ra máu khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên​ không?

Đa số chị em phụ nữ thắc mắc uống thuốc phá thai viên đầu tiên có xuất huyết không? Những bác sĩ nói rằng, sau lúc uống viên phá thai chị em thường xảy ra biểu hiện chảy máu âm hộ cũng như bị nhức nhối vùng bụng. Triệu chứng này là bởi vì thuốc bắt đầu có tác dụng khiến cho bào thai bong ra khỏi thành tử cung.
Ngoài uống thuốc đình chỉ thai viên đầu tiên ra máu, chị em phụ nữ còn xuất hiện các triệu chứng như sau đây:

Bị đau đớn vùng bụng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên

Nếu như chị em cảm thấy đau nhức vùng bụng ở mức độ nhẹ giống như đau bụng ngày kinh kèm theo ra chút máu âm đạo thì đấy là dấu hiệu ở bỏ thai hiệu quả. Vấn đề này chính là vì ở trong quá trình tống túi thai ra khỏi hẳn cơ thể, cổ tử cung ở thai phụ sẽ buộc phải bóp mạnh nên khiến cho chị em phụ nữ bị đau vùng bụng.

Chị em phụ nữ có thể bị buồn nôn và "ỉa" chảy, sốt nhẹ, nổi mụn mề đay", ớn lạnh khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên không ra máu

Đây là các biểu hiện thông thường của thân thể để tống thai ra bên ngoài cho nên chị em không cần quá lo lắng. Chỉ nên lưu ý dưỡng sức, ăn đủ chất, ko đi lại cực mạnh, giữ gìn cho ý thức luôn thoải mái, thực hiện rửa bộ phận sinh dục sạch sẽ cũng như không quan hệ cho đến lúc hồi phục là được. Chị em phụ nữ phải đến bệnh viện để tái khám sau 2 tuần bỏ thai thông qua thuốc để chắc chắn túi thai được bỏ hoàn toàn, thân thể k gặp bất kì rủi ro gì.

Triệu chứng uống thuốc phá thai viên đầu tiên thành công

Sau khi uống viên thuốc đầu tiên đã được 8 ngày mà vẫn chưa xảy ra ra máu cục hoặc que thử thai vẫn hiện lên 2 vạch, siêu âm thấy tim thai thì chứng tỏ bào thai chưa bị phá bỏ. Bắt buộc đến phòng khám chuyên khoa nhằm thực hiện kỹ thuật nạo hút bào thai, đưa thai nhi ra bên ngoài.
- Khi chị em phụ nữ gặp các triệu chứng khác như: Xuất huyết ào ạt, kéo dài, nhức nhối vùng bụng dưới dữ dội thì chị em buộc phải tiến hành xét nghiệm nước đái hoặc thử máu. Sau đấy sử dụng kỹ thuật nạo hút hay lấy nốt phần thai nhi còn sót ra ngoài nhằm tránh các hệ lụy không muốn.
- Nếu như bị sốt cao cũng như ra khí hư rất nhiều, điều ấy cũng cho thấy chị em phụ nữ vẫn chưa đình chỉ thai thành công. Nên đến gặp bác sĩ ngay để nhận được sự tham mưu hiệu quả.
Như thế, uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu chính là dấu hiệu hoàn toàn thông thường nếu lượng máu ra quá ít, không dẫn đến tác hại nhiều tới thể trạng của những chị em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét