Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Đình chỉ thai bằng thuốc nội khoa

Đừng nghĩ tới phá thai nội khoa bằng thuốc lúc chị em ko muốn có thai ngoài ý muốn click tại đây phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, biện pháp tốt nhất là tránh trai. Nhưng, trên thực tiễn thì việc có thai ngoài ý muốn vẫn xuất hiện mỗi ngày và kết quả là người phụ nữ phải tìm đến biện pháp phá thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc đã được rất nhiều chị em lựa chọn hiện tại. Nhưng, liệu đây có phải là giải pháp an toàn? Dưới đây chính là một số câu hỏi chị em phải nhận biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là gì?

Đây là biện pháp dùng thuốc nhằm tống thai ra ngoài. So với tiểu phẩu ngoại khoa, giải pháp này rất ít dẫn đến đau đớn hơn, ít gặp phải biến chứng như thủng rách tử cung, rất ít thương tổn ruột và rất ít dẫn tới các trường hợp bám dính tử cung gây nên hiếm muộn – vô sinh. Nhưng, giải pháp này cũng để lại tác hại đến tâm lý nghiêm trọng của chị em và nó chỉ có thành công khi tuổi thai nhi vẫn còn nhỏ có thể tham khảo chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, gây ra ra máu thời gian dài, có một số tình huống diễn ra hơn 20 ngày.
Phác đồ phá thai nội khoa bằng thuốc bao gồm ba bước:
- Làm bong thai nhi: Bản thân người bệnh sử dụng viên thuốc thứ nhất 200mg ngay ở bệnh viện để gây bong tróc túi thai ra khỏi niêm mạc buồng tử cung sau đó về nhà tự theo dõi theo chỉ dẫn của bác sỹ.
- Tống thai nhi ra ngoài: Sau 48 giờ, bệnh nhân quay lại trung tâm y tế sử dụng tiếp loại thuốc thứ 2 200 mg (nhằm đẩy thai ra) cũng như lưu lại phòng khám trong ba tiếng để theo dõi mạch, áp huyết (cứ nữa tiếng một lần). Địa điểm quan sát này nên có đầy đủ những trang bị cấp cứu về tim mạch, đồng thời cần có đủ điều kiện để chuyên chở người bệnh lên cơ sở y tế cao hơn.
- Kiểm tra an toàn: Sau khoảng 14 ngày, bệnh nhân đến khám trở lại. Nếu kiểm tra vẫn gặp thai phát triển cũng như tim thai vẫn đập thì cần đình chỉ thai bằng biện pháp khác; không nên giữ thai nhi.
Chú ý khi phá thai nội khoa bằng thuốc:
- Không được vận dụng với các trường hợp thai ngoài buồng tử cung, sản phụ mắc bệnh về gan, thận, thiếu máu… Và đang đặt vòng.
- Thai phụ cần nói rõ cùng bác sỹ tuổi thai nhi, tiền sử bệnh án... Thầy thuốc sẽ dựa vào đó mà đề ra sự chẩn đoán chính xác hơn để quyết định sử dụng biện pháp đình chỉ thai nội khoa hay không.
- Sau khi làm loại bỏ thai thông qua nội khoa có thể có các tác dụng phụ như xuất huyết, rỉ máu trong thời gian dài, nôn và buồn nôn. Đây chính là một số hiện tượng có thể gặp khi loại bỏ thai bằng thuốc, do vậy sản phụ cũng không cần quá sợ hãi.
- Sản phụ không nên dùng các thuốc carbamazepine, phenobarbital,phenitoin (vì những thuốc này gây hạn chế hiệu lực thuốc) và cũng không nên dùng các kháng viêm k steroid (vì làm kiềm chế tác dụng ở biện pháp này).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét