Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Nguyên do gây ra ngứa rát bên ngoài vùng kín

Xem thêm:
Ngứa rát bên ngoài vùng kín là tình trạng thường thấy ở các chị em, làm chị em phụ nữ cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng tới quá trình sinh hoạt và quá trình làm việc. Ngứa ngáy bên ngoài âm đạo thường là triệu chứng ở những bệnh phụ khoa nghiêm trọng và thường ảnh hưởng tới cơ thể và khả năng mang thai ở chị em phụ nữ. Bài viết bên dưới được các chuyên gia phòng khám Thủ Dầu Một chia sẻ, mong rằng có thể mang tới cho chị em các kiến thức bổ ích.

Lý do gây ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa rát bên ngoài vùng kín là câu hỏi bệnh phụ khoa hay gặp, chị em thường mắc phải do những yếu tố như sau:
Vệ sinh âm đạo ko đảm bảo hay không đúng cách: Vùng kín không được sạch sẽ hay không được rửa đúng cách, làm mất đi thăng bằng nội tiết tố trongâm hộ khiến môi trường âm hộ thay đổi, các vi rút gây hại tăng trưởng dẫn tới cảm giác ngứa khó chịu.
Quan hệ tình dục không an toàn: Không dùng BCS khi làm tình hay làm "chuyện đó" với nhiều người làm lây nhiễm các bệnh lan truyền thông qua con đường dục tình.
Các yếu tố khác là: Lạm dụng thuốc ngừa thai làm cho Hormone mất thăng bằng, thụt rửa quá sâu vào trong âm hộ, đặt vòng ngừa thai và nạo hút thai bừa bãi …
Ngoài ra, chị em phụ nữ gặp phải tình trạng ngứa ngáy 2 bên mép vùng kín chính là do bị mắc phải những căn bệnh PK dưới đây:
Nấm âm đạo: Biểu hiện điển hình của nhiễm nấm Candida Alb âm hộ chính là xuất hiện rất nhiều khí hư màu trắng đục vàng, vàng hay xanh nhạt, vùng kín tấy đỏ cũng như ngứa ngáy.
Nhiễm khuẩn vùng kín: Điển hình chính là vi rút Trichomonas… Làm âm hộ ra nhiều huyết trắng đặc vàng hay vàng nâu. Bên cạnh đó, mụn giộp sinh dục cư trú trên bộ phận niêm mạc da, đặc trưng chính là 2 bên ven âm hộ cũng dẫn tới cảm giác ngứa.
Rận lông mu: Ký sinh trùng thường tập trung tại vùng da của cơ quan sinh sản, hút máu ở vùng này và gây ra cảm giác ngứa vùng kín.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín cần làm gì?

Ở những tình trạng hiện tượng ngứa rát bên ngoài vùng kín còn nhẹ người bệnh có khả năng tự điều trị qua phương pháp điều chỉnh một số lề thói trong cuộc sống như: ko gãi, kiềm chế dùng băng vệ sinh hàng ngày, giữ gìn vùng kín luôn thông thoáng, không sử dụng chất tẩy rửa vùng kín, làm "chuyện ấy" an toàn… Bên cạnh đó, chị em phụ nữ phải đi thăm khám thầy thuốc khi ngứa dữ dội và trong thời gian dài.
Trong bài viết trên là san sẻ của các thầy thuốc ở bệnh viện khám viêm âm đạo cho nữ Tp Thủ Dầu Một về tình trạng ngứa rát bên ngoài vùng kín và phương pháp khắc phục hiện tượng ngứa ngáy âm đạo. Tấc cả lo lắng khác, mời mọi người gọi đến với chúng tôi qua số điện thoại 0274 368 9588.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét