Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Cách dùng thuốc phá thai tại nhà

Ngày nay, phá thai thông qua thuốc là phương pháp được áp dụng rất nhiều trong phá thai. Do đó, việc tìm hiểu về cách sử dụng thuốc phá thai như thế nào để xác định không nguy hiểm cho thai phụ cũng chính là câu hỏi được rất nhiều bạn gái lưu ý.
>>Xem thêm: Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol <<

Những mẫu thuốc đã được sử dụng ở trong đình chỉ thai

Hiện nay, ở trên thế giới có bốn nhóm thuốc bỏ thai. Nhưng, Việt Nam chỉ sử dụng 2 nhóm chính là thuốc đình chỉ thai đầu tiên cũng như thuốc loại bỏ thai thứ 2. Cách sử dụng thuốc phá thai 2 mẫu này phải được dùng cùng với nhau. Nếu như chỉ dùng 1 trong 2 thì có khả năng làm biện pháp bỏ thai qua thuốc thất bại. Từ ấy ko chỉ làm thai phụ mất đi thiên chức sinh con còn nguy hiểm đến tính mệnh.
Cách sử dụng thuốc phá thai

Cách sử dụng thuốc phá thai đầu tiên

>>Xem thêm: quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ <<
Thuốc có tác dụng ngăn chặn các tác động của nội tiết tố Progesterone vào màng trong buồng tử cung và màng bụng. Điều này dẫn đến hiện tượng tróc bề mặt da cổ tử cung cũng như gây mềm cổ tử cung. Kết quả chính là làm cho thai nhi đã và đang bám trên vách tử cung bị bong và tuột ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ hai

Sau khi uống viên thuốc đầu tiên làm cho bào thai tróc ra khỏi niêm mạc tử cung, thì uống loại thuốc thứ hai sẽ ép làm tử cung bị co bóp để đẩy túi thai ra ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai

Đối với quy định ở Bộ Y tế, cách sử dụng thuốc phá thai chỉ được phép áp dụng cho các hoàn cảnh bào thai từ 7 tuần tuổi trở xuống. Và phải được tiến hành tại những cơ sở y tế đã được xét duyệt, dưới sự giám sát chặt chẽ ở thầy thuốc. Hai mẫu thuốc này bắt buộc được uống cùng với nhau. Loại thuốc thứ 1 uống trước, thuốc thứ 2 uống sau.
Sau khi mẹ bầu đã được làm các siêu âm cần thiết, siêu âm xác định tuần tuổi thai và ký giấy bảo đảm. Bác sĩ chuyên khoa sẽ cho chị em uống một viên thuốc thứ nhất. Sau đó 48h giờ, thai phụ phải quay lại trung tâm y tế để uống tiếp loại thuốc thứ 2.
Cách sử dụng thuốc phá thai
Ở trong hoàn cảnh, chị em quay lại để uống loại thuốc thứ hai hay tự sử dụng ở nhà, mà thấy biến chứng gì thì Phòng khám đa khoa có khả năng hoàn toàn ko phải chịu trách nhiệm. Trên thực tế, với 1 số trường hợp chị em bởi vì không làm đúng chỉ định, lời khuyên của bác sỹ mà tự ý uống thuốc phá thai ở nhà tạo nên băng huyết, bị sốc, thậm chí chính là tử vong. Vì vậy, nhằm đảm bảo không nguy hiểm khi cách sử dụng thuốc phá thai, chị em buộc phải đến phòng khám đa khoa để sử dụng thuốc bỏ thai an toàn dưới sự hướng dẫn cũng như theo dõi ở thầy thuốc.
Mong rằng các san sớt cơ bản ở phong kham binh duong về cách sử dụng thuốc phá thai trên đây có thể trợ giúp chị em phụ nữ hiểu hơn về biện pháp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét