Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

6 bệnh PHỤ KHOA thường gặp ở PHỤ NỮ

Một số bác sĩ chuyên khoa cho hay, bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới đang ở tuổi sinh sản, ở nhiều thông tin được điều tra dường như trong cuộc sống của 1 người nữ thì bất kì ai cũng sẽ bị phải 1 bệnh lý PK nào đó tầm một lần trong đời. Nhưng, lúc đề cập tới vài bệnh lý PK thường xảy ra thì không phải ai cũng có thể trả lời được. Để có thêm thông tin về một số bệnh phụ khoa chị em nên xem những thông tin sau đây.
Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ
Bệnh phụ khoa khiến cho bạn gái gặp rất nhiều phiền phức ở trong sinh hoạt, tác động đến chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, những bệnh lý phụ khoa gây hại lớn nếu không được khắc phục sớm sẽ gây tác hại sang chức năng sinh sản của chị em, đặc biệt nó còn lấy đi thiên chức làm mẹ ở chị em.
Dưới đây là các bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới mà chị em cần biết.
Kinh nguyệt không đều
Với rất nhiều yếu tố gây rối loạn kinh nguyệt, cốt yếu là vì bạn gái ngủ muộn, vận động nhiều hoặc do tinh thần ít yên ổn, căng thẳng, stress kéo dài hay bị các căn bệnh viêm nội mạc tử cung, các bệnh tại tuyến giáp trạng…
Rối loạn kinh nguyệt thường có các triệu chứng như chu kỳ kinh nguyệt bất thường, vòng kinh khá lâu hoặc quá ngắn, chậm kinh, băng huyết kéo dài… Khi thời gian hành kinh ít ổn định sẽ làm ảnh hưởng nặng đến khả năng mang thai về sau.
Viêm nhiễm âm hộ
Xem thêm: Khám viêm âm đạo nữ giới ở đâu tại Bình Dương
Đây là căn bệnh phụ khoa hay gặp tại chị em. Viêm nhiễm âm hộ là hiện tượng vùng kín bị nhiễm nấm, nguyên sinh động vật Trichomonas, vi rút gây các triệu chứng bất thường tại âm đạo. Giữ vệ sinh âm đạo thiếu sạch sẽ, thường xuyên đưa tay vào rửa vùng kín hoặc dùng dung dịch vệ sinh âm hộ không thích hợp, mặc áo quần quá chật, quan hệ tình dục thô bạo… Chính là 1 số yếu tố chính khiến các vi trùng gây hại ở trên thâm nhập vào âm đạo, gây ra viêm nhiễm. Dấu hiệu lúc bị viêm âm hộ thường gặp là ngứa rát, đau đớn, sưng đỏ tại âm hộ, xuất hiện khí hư ra nhiều cùng màu sắc lạ.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là 1 trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, đặc biệt là các chị em đã trải qua rất nhiều kỳ sinh nở. Nguyên nhân gây căn bệnh khá đa dạng, trong đó phải đề cập tới là tình dục thô bạo, xài thuốc ngừa thai có thành phần chủ yếu là estrogen…
Phần lớn trường hợp mắc bệnh thường không xuất hiện các biểu hiện cụ thể hoặc có một số triệu chứng hay bị nhầm lẫn đến các bệnh khác như viêm nhiễm vùng kín… Tuy nhiên, bạn gái vẫn có khả năng phát hiện được bệnh lý qua một số biểu hiện không bình thường như bạch đái chuyển sang màu trắng xám, dính từng mảng, đôi lúc có mùi hôi thúi khó chịu, đau đớn cũng như chảy máu nhẹ lúc quan hệ tình dục…
Viêm tử cung
Viêm cổ tử cung chính là trường hợp viêm phát sinh ở cổ tử cung. Tác nhân gây ra viêm thường là do chị em vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ trong kỳ "đèn đỏ", trước cũng như sau khi quan hệ tình dục, vì bị nhiễm trùng sau khi bị sảy thai…
Chị em có thể dễ dàng nhận ra bệnh lý thông qua các dấu hiệu như bạch đái chuyển sang màu vàng hay xám trắng, kèm theo mủ cùng mùi hôi thúi rất khó chịu, nhức nhối cũng như xuất huyết lúc quan hệ tình dục, xuất huyết không bình thường ở giữa chu kỳ nguyệt san.
U nang buồng trứng
Chính là tình trạng xuất hiện lớp u nang vòng quanh buồng trứng, những khối u có thể là một hoặc nhiều u nang. Yếu tố gây bệnh thường gặp là bởi vì vài thể nang chuyển biến không được đầy đủ, ít hấp thu được những chất nhờn bên trong buồng trứng.
Khi lớp u nang to lên nó sẽ làm ngăn cản sự phát triển cũng như phóng noãn của cơ quan buồng trứng, làm tác động tới chức năng có thai nếu không trị bệnh sớm.
U xơ tử cung
Là hiện tượng 1 u lành tính sinh ra trong mảng cơ tử cung. Bệnh lý thường xảy ra ở những bệnh nhân mắc cường estrogen. Các tác nhân có nguy cơ gây u xơ tử cung thường thấy chính là yếu tố di truyền, béo phì, quan hệ vợ chồng sớm…
Dấu hiệu khi mắc u xơ tử cung thường gặp chính là kinh nguyệt không bình thường, bạch đái ra nhiều kèm theo mùi hôi tanh rất khó chịu, đau ở lưng, sờ được các cục nhỏ tại vùng bụng.
Trên đây là tư vấn về bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới của vài bác sĩ cơ sở y tế Thủ Dầu Một, hi vọng sẽ hữu dụng đối với đời sống của chị em phụ nữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét