Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Thực phẩm dành cho người bị tiểu buốt, tiểu rắt

Tiểu rắt, tiểu buốt thường xảy ra phổ biến ở nam giới, và việc điều trị bệnh luôn được ưu tiên, tuy nhiên ngoài việc điều trị theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa ra thì việc ăn uống cũng đóng 1 vai trò hết sức quan trọng giúp cho quá trình hồi phục diễn ra được nhanh chóng hơn.

Thực phẩm dành cho người bị bệnh tiểu buốt, tiểu rắt

Chế độ ăn uống đóng 1 vai trò hết sức quan trọng và rất cần thiết đối với sức khỏe của người bệnh, những người bị bệnh cần phải tuân thủ theo phương pháp điều trị của bác sĩ chuyên khoa:
  • Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể: Người bệnh uống đủ nước sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, giúp thanh lọc và đào thải các loại độc tố ra bên ngoài cơ thể, giúp hệ tiết niệu hoạt động hoạt động được tốt hơn. Vì thế cần phải uống các bạn đủ lượng nước mỗi ngày, nếu uống quá nhiều nước sẽ dẫn tới tình trạng đi tiểu nhiều và không thể kiểm soát được. Tuy nhiên, nếu uống quá ít nước có thể khiến tất cả vi khuẩn có hại tích tụ trong bàng quang, thận lâu ngày phát triển thành bệnh cùng với gây nên chứng đi tiểu buốt tiểu rắt. Chính vì thế, nam giới nên uống nước đều đặn mỗi ngày(1,5- 2 lít mỗi ngày), nên tránh được uống nước nhiều vào buổi tối để tránh phải đi tiểu nhiều về đêm.
Thực phẩm dành cho người bị tiểu buốt, tiểu rắt
Cần cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể
  • Các chất dinh dưỡng cần phải được cân bằng: Người bệnh nên ăn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt nạc, thịt gà, cá, trứng,… việc ăn uống cần phải đúng giờ, đủ bữa để giúp hệ tiêu hóa hoạt động được tốt, từ đó sẽ giúp duy trì tốt những chức năng khác của cơ thể trong đó có chức năng bài tiết giúp khắc phục được tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt.
  • Bổ sung các loại rau, củ quả tươi và rau xanh: Một số loại rau tốt cho cơ thể như mồng tơi, rau dền, súp lơ, rau cải… một số loại hoa quả tươi chứa nhiều vitamin C như cam, quýt,… có trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cho cơ thể của người bị bệnh được thanh lọc, bệnh sẽ dần dần được khắc phục.
  • Sữa chua lên men tự nhiên không đường có chứa rất nhiều lợi khuẩn có tác dụng tốt cho hệ bài tiết. Vì thế ăn nhiều sữa chua không đường sẽ giúp hạn chế được tình trạng này.
Ngoài việc bổ sung các loại thực phẩm tốt quá trình điều trị, thì người bệnh cũng cần nên tránh một số loại thức ăn và thức uống sao: Cần nên tránh các loại đồ uống như rượu, bia, nước có gas.... thực phẩm chứa nhiều axit như chanh, ổi, trà....các loại đồ ăn cay nóng....

Trên đây là bài viết về “Thực phẩm dành cho người bị tiểu buốt, tiểu rắt” của phòng khám đa khoa thủ dầu 1. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0274 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét