Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Ngứa ngáy bên ngoài âm đạo

Ngứa bên ngoài âm đạo chính là cảm giác khó chịu hay thấy tại nữ giới. Theo vài thầy thuốc, đây không phải là căn bệnh mà là đấu hiệu ở một số bệnh PK nguy hiểm. Vậy ngứa ngáy vùng kín ở phụ nữ là đấu hiệu của căn bệnh gì? Căn nguyên ngứa ngáy vùng kín bởi vì đâu và cách chữa trị thế nào?
>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/nhung-cach-va-lai-mang-con-gai-hien-nay-361.html <<
Ngứa ngáy bên ngoài âm đạo căn nguyên vì đâu?
Âm hộ ở đàn bà chính là cơ quan cực kì nhạy cảm, chỉ cần một tí sơ ý về cách chăm sóc,vệ sinh cũng có khả năng gây nên 1 số tình trạng bất thường, thậm chí chính là ngứa ngáy. Khi âm hộ của nữ giới bị ngứa, sẽ có thể các chị em đã bị các bệnh lý sau:
nấm Candida Alb âm đạo: Lúc âm hộ đàn bà bị nấm cũng như viêm nhiễm, vùng kín sẽ tiết ra khá nhiều bạch đái màu trắng đục vàng, vàng hoặc xanh kèm theo các triệu chứng âm hộ bị sưng tấy và ngứa ngáy, khó chịu.
Vì vi khuẩn: Một số loài vi-rus dễ gây ra ngứa tại âm đạo như Chlamydia trachomatis. Đây là loài vi rút chỉ sinh sôi, phát triển bên trong vài tế bào sống ở những điều kiện ẩm ướt. Lúc nhiễm virus này, âm đạo ở phụ nữ sẽ có triệu chứng ngứa cũng như ra nhiều bạch đái đặc màu vàng hay vàng nâu.
Loạn khuẩn: Khi môi trường tại âm đạo bị đánh mất cân bằng sẽ làm cho âm hộ nhạy cảm hơn và virus có điều kiện tiến triển mạnh (kể cả 1 số virus lành tính). Dấu hiệu duy nhất ở hoàn cảnh này chính là ngứa ngáy âm đạo, 1 số trường hợp ra nhiều bạch đái bất thường.
Bởi vì mụn rộp sinh dục: Herpes bộ phận sinh dục hay còn gọi là sùi mào gà do virus HPV gây ra. Virus này gây u nhú trên bề mặt da, thậm chí chính là vùng da tại bộ phận sinh dục dẫn đến cảm giác ngứa cho vùng kín. Bệnh màu gà càng nặng thì cảm giác ngứa ngáy càng nhiều.
Do rận lông mu: Rận mu là 1 loài ký sinh hay sống tại một số khu vực da có lông rậm rạp, thậm chí chính là cơ quan sinh dục. Lúc bị rận mu xuất hiện, âm đạo ở phụ nữ có khả năng xuất hiện cảm giác ngứa ngáy xung quanh vùng kín bởi vì rận hút máu tại cơ quan này.
>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/benh-vien-thu-dau-1-va-mang-trinh-co-dau-khong-369.html <<
Bị ngứa rát vùng kín nên làm sao?
Kiêng cử không gãi vùng kín, bởi càng gãi càng khiến âm đạo bị trầy xước cũng như hay mắc viêm, lở loét cũng như bệnh lý sẽ nặng.
Đi kiểm tra PK tức khắc để được chuẩn đoán bệnh lý cũng như được điều trị sớm. Bởi vì như đã đề cập phía trên, khi bị ngứa âm đạo rất có khả năng bạn mắc một trong những bệnh lý phụ khoa hiểm nguy.
Phòng chống bằng phương pháp nào?
Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, hàng ngày, thường xuyên qua nước muối sạch loãng. Tránh lạm dụng vài dung dịch vệ sinh. Tuyệt đối không thụt rửa sâu vào trong vùng kín. Càng thụt rửa sâu, vùng kín càng sẽ thường mắc viêm nhiễm.
Mặc áo quần khô, thông thoáng, sạch sẽ, đồ lót nên được làm từ chất liệu cotton mềm mịn để vùng kín không thể ở tình trạng bí bách, tổn thương hay khó chịu.

>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/chi-phi-va-mang-trinh-het-bao-nhieu-tien-o-binh-duong-354.html <<

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét