Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Mắc bệnh xã hội do đâu?


Bệnh xã hội là khái niệm y học không còn quá xa lạ với mọi người, thế nhưng vẫn còn nhiều người chủ quan, không hiểu được hậu quả mà bệnh xã hội gây ra như thế nào và nguyên nhân nào gây ra bệnh xã hội. Điều này đã khiến cho số người nhiễm bệnh xã hội tăng nhanh trong những năm gần đây. Vậy mắc bệnh hội do đâu? Chuyên gia phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một sẽ giải đáp câu hỏi trên qua bài biết dưới đây:

Mắc bệnh xã hội do đâu?

Bệnh xã hội dễ lây truyền trong cộng đồng
Bệnh xã hội dễ lây truyền trong cộng đồng

Bệnh xã hội là cụm từ để chỉ các loại bệnh có tính lây lan nhanh trong xã hội. Các loại bệnh xã hội thường gặp như: bệnh lậu, bệnh ginag mai, bệnh sùi mào gà, bệnh mụn rộp sinh dục.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mắc bệnh xã hội như: quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh, nhiễm bệnh từ mẹ sang con, sử dụng chung khăn tắm, quần áo với người bệnh. Trong các nguyên nhân trên, quan hệ tình dục không an toàn chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự lan truyền nhanh chóng bệnh xã hội trong cộng đồng.

Hậu quả bệnh xã hội gây ra như thế nào?

 
Bệnh xã hội ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần
Bệnh xã hội ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần

Theo chuyên gia phòng khám đa khoa Thủ Dầu 1 Bình Dương, bệnh xã hội gây ra những hậu quả rất nặng nề về người và của.

Ảnh hưởng đến sức khỏe: Một khi nhiễm bệnh xã hội thì bạn dễ bị nhiễm các căn bệnh khác do bệnh xã hội gây ra. Bệnh xã hội gây ra ung thư dương vật ở nam, ung thư cổ tử cung ở nữ, làm mất khả năng sinh sản. Những người bị bệnh xã hội dễ bị nhiễm virus HIV do sức đề kháng kém.

Ảnh hưởng đến tinh thần: Người bệnh thường thường có xu hướng bị trầm cảm, tự ti, ngại tiếp xúc với những người xung quanh.

Ảnh hưởng đến công việc: Bệnh xã hội khi có triệu chứng sẽ gây cản trở trong công việc ngứa ngáy, đau nhức vùng bệnh. Công việc quá căng thẳng hoặc môi trường làm việc không tốt cũng khiến cho bệnh tình xấu đi.

 Ảnh hưởng đến cộng đồng: Những người mắc bệnh xã hội sẽ dễ lây truyền bệnh cho người khác do không phát hiện mình bị bệnh và không chữa bệnh kịp thời. Để hạn chế việc lây bệnh, người bệnh cần phải có ý thức bảo vệ sức khỏe của những người xung quanh đồng thời tìm ngay đến phòng khám uy tín để được chữa trị kịp thời.

Mọi thông tin xin liên hệ:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THỦ DẦU MỘT

Địa chỉ: 303 đại lộ Bình Dương, P Chánh Nghĩa, TP, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Hotline: 0650.368.9555

Website: phongkhamdakhoathudaumot.vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét