Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Viêm vùng kín ảnh hưởng đến thai phụ như thế nào?

Tình trạng viêm vùng kín diễn ra nhiều ở chị em phụ nữ, có nhiều nguyên nhân gây ra viêm vùng kín như: quan hệ tình dục không an toàn, không vệ sinh vùng kín đúng cách… Viêm vùng kín không chỉ ảnh hưởng đến dức khỏe chị em phụ nữ mà còn ảnh đến phụ nữ mang thai. Vậy viêm vùng kín ảnh hưởng đến thai phụ như thế nào?

Xem thêm:

·        Bệnh lậu

·        Bệnh lậu ở nữ giới

Viêm vùng kín ảnh hưởng đến thai phụ như thế nào?

Viêm vùng kín
Viêm vùng kín

Theo chuyên gia phòng khám đa khoa Bình Dương Thủ Dầu 1, phụ nữ mang thai nên thực hiện điều trị viêm vùng kín sớm để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi. Nếu không viêm vùng kín sẽ gây ra các biến chứng khác như:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Đây là điều cự kì nguy hiểm, vi khuẩn gây viêm vùng kín khiến cổ tử cung bị viêm nhiễm từ đó gây ung thư. Đồng thời vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong bào thai khiến thai nhi yếu ớt hoặc sinh non.

Lây bệnh cho trẻ sơ sinh: Trong trường hợp thai phụ sinh thường, thai nhi tiếp xúc trực tiếp qua cổ tử cung và vùng kín, lúc này vi khuẩn nhanh chóng tấn công thai nhi. Với co thể yếu, thai nhi có thể bị viêm kết mạc, lở loét hoặc viêm da. Đồng thời cũng làm tăng khả năng lây truyền bệnh viêm vùng kín cho bé.

Cách điều trị viêm vùng kín cho thai phụ

Điều trị viêm vùng kín tại Đa khoa Thủ Dầu 1
Điều trị viêm vùng kín tại Đa khoa Thủ Dầu 1

Trước tiên muốn điều trị viêm âm đạo hiệu quả, thai phụ phải đi khám phụ khoa định kì để phát hiện bệnh lý. Sau khi biết có bệnh cần thực hiện điều trị viêm vùng kín sớm tránh để lâu lại khó chữa và gây ra các bệnh khác. Quạn trọng nhất là bảo vệ sức khỏe của thai nhi.

Thai phụ cũng nên lưu ý đến chế độ ăn uống hàng ngày của mình như: ăn đồ ăn tươi mát, dê tiêu hóa, hạn chế ăn đồ cay, nóng, hải sản bởi những đồ ăn này gây ngứa vùng kín, kích thích sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.  

Bên cạnh đó cũng nên lưu ý giữ gìn vệ sinh vùng kín, mặc quần lót thoáng mát, sạch sẽ, rửa vùng kín hàng ngày.

Viêm vùng kín ở thai phụ hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu chị được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời. Vì vậy các bà mẹ hãy chú ý quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn nhé!

Mọi thắc mắc xin liên hệ:
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THỦ DẦU MỘT
Địa chỉ: 303 đại lộ Bình Dương, P Chánh Nghĩa, TP, Thủ Dầu Một, Bình Dương
Hotline: 0650.368.9555

Website: phongkhamdakhoathudaumot.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét