Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Bị bệnh lậu cần ăn gì và kiêng gì?

Bệnh lậu là bệnh xã hội khá phổ biến hiện nay, con đường lây nhiễm chủ yếu của bệnh là đường tình dục. Trong quá trình điều trị, người bệnh cần phải có chế độ ăn uống hợp lý để có thể hỗ trợ điều trị cũng như giảm bớt triệu chứng của bệnh. Bài viết dưới đây xin nói về một số loại thực phẩm rất tốt đối với những người mắc bệnh lậu.


Các loại thực phẩm rất tốt với người bệnh lậu



Nếu không may mắc phải bệnh lậu, người bệnh có thể tham khảo 1 số chế độ ăn uống sau:

Những thức ăn có tính thanh nhiệt, thanh đạm. Khi bị mắc bệnh lậu ở giai đoạn cấp tính, người bệnh nên ăn những món ăn như: Cháo, mì sợi, canh đậu xanh, hoa quả cùng với các loại rau xanh có tính mát. Những thực phẩm chứa nhiều lượng protein và vitamin. Khi bệnh đã được khống chế ổn định, người bệnh có thể ăn 1 số loại thức ăn: Bánh ngọt, mì hoành thánh, sủi cảo, sữa đậu nành, trứng, rau củ quả tươi... Và nên uống nhiều nước để giúp bài tiết các chất độc ra khỏi cơ thể.

Bị bệnh lậu cần ăn gì và kiêng gì
Rau xanh rất tốt cho người bệnh lậu



Ngoài ra, người bị bệnh có thể áp dụng một số bài thuốc có tính giải nhiệt dưới đây:

Bài thuốc số 1: Cần chuẩn bị: 60 gram hạt sen đã bỏ nhân, 10 gram cam thảo tươi. Sau đó cho 2 vị này vào đun cho đến khi hẹt sen nhừ ra, rồi nêm nếm 1 chút đường vào cho vừa miệng.



Bài thuốc số 2: Sử dụng 3 gram "Đại hoàng" đã được tán nhỏ cho vào trong 1 quả trứng đã được khoét lổ nhỏ trên đỉnh chớp, rồi dùng giấy ướt lắp lại lỗ trứng rồi đem đi chưng. Mỗi ngày ăn 1 quả.

Những loại thực phẩm không tốt cho người bị bệnh lậu




Kiêng ăn các gia vị cay nóng, những loại đồ ăn có tính kích thích cao như ớt, hạt tiêu, hành tây..... Các loại thực phẩm có tính nóng như rau mùi, thịt dê.... Các loại đồ uống có tính kích thích cao như rượu, bia, nước trà (nước chè). Cần hạn chế các đồ ăn có nhiều dầu mỡ và các loại đồ ngọt.

Trong quá trình thực hiện điều trị bệnh, người bệnh cần phải chú ý đến chế độ ăn uống cũng như việc nghỉ ngơi hợp lý để có thể nhanh chóng khỏi bệnh.

Bạn có biết: ngua benh xa hoi binh duong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét