Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Số phận của người con gái vùng núi bị bệnh lậu

Sinh ra ở vùng núi cao, sau 2 năm quen nhau thì anh chị cũng đã làm đám cưới trước sự chứng kiến của 2 gia đình và bà con hàng xóm. Rồi lần lượt 2 đứa con cũng ra đời. Chị là 1 người đẹp tính đẹp nết, nhưng chị chỉ yêu mỗi mình anh vì anh là người thật thà, trầm tính, ít nói, chỉ biết lo làm ăn. Cuộc sống vợ chồng chị cũng không khó khăn lắm, nhưng chị luôn vung vén và động viên chồng nên cố gắng nhiều hơn.


Số phận của người con gái vùng núi bị bệnh lậu



Thời gian sau, công việc của anh gặt hái được nhiều thành công, anh được cân nhắc lên 1 chức vụ con hơn. Cuộc sống vợ chồng anh cũng ổn định và khá giả hơn xưa. 


Tuy nhiên, cứ ngỡ rằng chị sẽ là người đàn bà hạnh phúc, làm cho những chị em khác phải thầm ghen tị. Thì bất ngờ biến cố đã xảy ra với gia đình chị, công ty của anh bỗng dưng gặp khó khăn, và có người đòi rút lại vốn đầu tư. Nhưng hợp đồng đã ký, giờ không có vốn để sản xuất thì coi như anh đã phá hợp đồng, anh phải đối mặt với chuyện bồi thường hợp đồng và thậm chí là có thể bị kiện ra tòa.


Chị rất thường anh, nhưng vẫn không biết làm sao ngoài chuyện chăm lo cho con cái. Anh cũng trở nên bận rộn nhiều hơn, ít về nhà hơn. Có nhiều lần, khi anh về thì mẹ con đã ngủ say, hoặc anh về trong tình trạng say xỉn không biết gì. Chị cố gắng khuyên nhủ anh vẫn không có hiệu quả. Rồi đến 1 ngày, trên người chị xuất hiện những dấu hiệu lạ, khi chị đi thăm khám, thì được bác sĩ thông báo rằng chị đã mắc phải bệnh lậu, căn bệnh xã hội nguy hiểm. Rồi khi tự mình tìm hiểu lý do mình bị bệnh thì chị mới biết được nguyên nhân, đó là do những lần anh say xỉn, do không kiềm chế được hành vi của mình, nên đã nhiều lần quan hệ với các cô gái lạ.

Ảnh minh họa


Chị cảm thấy vô cùng đau đớn, còn anh thì luôn tự trách mình vì đã làm cho chị bị nhiễm bệnh, hạnh phúc gia đình tưởng chừng như đã trọn vẹn thì phút chốc lại vụt mất; công ty thì đứng trên bờ vực phá sản; còn vợ chồng thì đều mắc phải bệnh xã hội; 2 đứa con thì vẫn còn thơ dại. 

Khi nghĩ đến những điều đó, chị không biết mình cần phải làm gì; nhưng rồi khi nghĩ về 2 con, chị quyết tâm phải sống, và tìm cách điều trị bệnh lậu khỏi hẳn, để có thể chăm lo cho 2 con. Chị cùng anh vào thành phố, để tìm trung tâm điều trị bệnh. Sau khi thăm khám, anh chị được bác sĩ thông báo rằng bệnh tình của anh chị vẫn chưa có chuyển biến nặng và sẽ được điều trị khỏi, thì anh chị cảm thấy rất vui mừng, và bác sĩ cũng nói với anh chị là phải tuân thủ nghiêm theo phác đồ điều trị thì bệnh mới khỏi hẳn được.



Sau 1 thời gian kiên trì điều trị, bênh tình của anh chị cũng đã có những tiến triển rõ nét, chuyện nợ nần của anh cũng được giải quyết 1 cách ổn thỏa, và hạnh phúc lại mỉm cười với gia đình của chị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét